Ăn tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì với sức khỏe hiện nay

416 lượt xem
Đánh giá bài viết:
1 sao2 sao3 sao4 sao5 sao (No Ratings Yet)
Loading...

Tên công ty

Địa điểm:Đang cập nhật...
Loại sản phẩm:Đang cập nhật...
Thể tích của sản phẩm:Đang cập nhật...
Thành phần sản phẩm:Đang cập nhật...
Dành cho đối tượng nào...:
Công dụng của sản phẩm:Đang cập nhật...
Đơn vị cung cấp:Đang cập nhật...
Giá bán chi tiết:Yensaoquynhon.net
Năm thực hiện:
Năm thực hiện:Đang cập nhật...

TỔ YẾN CHƯNG ĐƯỜNG PHÈN CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Tác dụng của tổ yến chưng đường phèn với sức khỏe cho người sử dụng rất tốt cho người bị ho thường xuyên, nhất là những người bị suy nhược cơ thể, yến sào chưng đường phèn có tác dụng bổ phổi, tiêu đàm và trừ ho lâu ngày.
Công dụng của tổ yếu chưng đường phèn
Yến sào chưng đường phèn có công dụng giúp bồi bổ và tăng cường sức khoẻ cho người sử dụng nhất là đối với trẻ em bị suy dinh dưỡng, người bị bệnh nặng còn ốm yếu và đặc biệt cực kỳ tốt cho sức khoẻ người cao tuổi.
– Ngoài ra, món ăn này còn có công dụng rất tốt cho người bị ho thường xuyên, nhất là những người bị suy nhược cơ thể, yến sào chưng đường phèn có tác dụng bổ phổi, tiêu đàm trừ ho lâu ngày rất hiệu quả.
– Đối với cơ thể phụ nữ, nhất là phụ nữ mới sinh con, món ăn này giúp phục hồi sức khoẻ bà mẹ một cách nhanh chóng, giảm trạng thái mệt mỏi sau sinh, giúp làm sáng và đẹp da phục hồi nét đẹp nhanh chóng cho phụ nữ.


Những lưu ý để đảm bảo tốt công dụng của tổ yến chưng đường phèn:
– Nếu có điều kiện bạn hãy dùng một cách thường xuyên và đều đặn với lượng nhỏ để bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể một cách tốt nhất. Đừng sử dụng một cách bừa bãi như lâu lâu sử dụng và ăn với lượng lớn rất không tốt cho sức khoẻ của bạn.
– Khi dùng tổ yến, tốt nhất là bạn hãy dùng vào lúc sáng sớm khi mới ngủ dậy khi bụng còn đói hoặc dùng trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng có trong tổ yến một cách tốt nhất.
– Khi chế biến món ăn này, để công dụng của tổ yến sào chưng đường phèn phát huy một cách tốt nhất bạn hãy nấu bằng nồi làm bằng men hay thuỷ tinh, tránh nấu bằng nồi inox hoặc nhôm làm mất đi các chất dinh dưỡng quý giá có trong tổ yến sào.

Hướng dẫn cách làm tổ yến chưng đường phèn.
Nguyên liệu:
– Tổ yến nguyên miếng đã qua sơ chế, khoảng 5 gram cho một lần ăn/ một người, Đường phèn liều lượng tùy thích, nước để nguội (không lạnh không nóng), một chén nhỏ (hay thố nhỏ) để chưng cách thủy, một nồi vừa đủ để đựng chén (hay thố nhỏ).Tổ yến sau khi mua về.

Bước 1: Cho tổ yến đã làm sạch (Khoảng 5 gram) và đường phèn (liều lượng tùy thích) vào một chén (thố nhỏ) cùng một lúc. Đổ nước cho đầy (vừa ngập tổ yến và đường phèn).
Bước 2: Đặt chén (hay thố nhỏ) ở trên vào nồi đã chuẩn bị, đổ nước vào nồi cho vừa ngập 1/4 thân của chén (hay thố nhỏ).
Bước 3: Đậy nắp nồi, cho lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa, thời gian chưng thông thường là 20 phút, có thể khác nhau theo từng loại, xin tham khảo thêm bảng thời gian ngâm nở và chưng cách thủy ở phần sơ chế để đạt kết quả tốt nhất.
Bước 4: Sau khi kiểm tra thấy tổ yến đã đạt được độ mềm cần thiết (theo ý thích tùy mỗi người), tắt lửa lấy chén yến ra ăn nóng hay để nguội rồi bỏ vào tủ lạnh cho người thích ăn lạnh, có thể thêm 2 lát gừng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon cho chén yến.
Lưu ý: không nên chưng quá lâu so với thời gian trong bảng đã quy định, tổ yến có thể bị nhão, làm mất hương vị đặc trưng của tổ yến.

Cách dùng tổ yến có lợi với sức khỏe

Tổ yến nếu chưng nấu quá lửa, đun lâu hay mau hoặc bỏ nhiều đường phèn đều làm hao phí chất dinh dưỡng.Dùng đúng đối tượng và liều lượng.

Yến sào có giá trị dinh dưỡng cao, gồm hơn 18 loại axit amin cần thiết và 31 nguyên tố quý hiếm, trong đó có những loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Sản phẩm được sử dụng cho nhiều đối tượng như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người bệnh…

Nhờ hàm lượng 50-55% protein cần thiết cho quá trình tăng trưởng, yến giúp trẻ tăng sức đề kháng, phát triển trí tuệ. Ngoài ra, các thành phần axitsialic, axitaspartic, phenylalamine, lysine, trytophan… có trong yến còn giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, trí não và kích thích hệ tiêu hóa.

Đối với phụ nữ, dưỡng chất threonine hình thành nên elastine và collagen, 2 hợp chất có tác dụng tích cực với nhan sắc và làn da phụ nữ như giảm mụn, làm sáng và mịn da, giảm nám và ngăn ngừa lão hoá. Đặc biệt, ở phụ nữ mang thai, các dưỡng chất của tổ yến còn làm giảm mệt mỏi, căng thẳng và cung cấp khoáng chất cho thai nhi.

Yến sào cũng giúp người già chống lão hóa và bệnh tật; phục hồi sức khỏe; tăng khả năng trao đổi chất; tăng cường miễn dịch; cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp… Ngoài ra, yến còn được dùng để bồi bổ người bệnh, giúp người ốm mau hồi phục thể lực.

Việc dùng yến sào liều lượng cao và tần suất dày đặc, do tâm lý nóng lòng muốn yến phát huy tác dụng là một sai lầm. Khi cơ thể hấp thu không hết dưỡng chất có trong yến sẽ gây lãng phí. Ngoài ra, sử dụng yến quá liều lượng còn dễ gây lạnh bụng, tiêu chảy do yến có tính hàn.

Tốt nhất nên sử dụng yến thường xuyên nhưng với liều lượng nhỏ, tránh dùng nhiều mỗi lần và thi thoảng mới dùng. Với yến dạng tổ tự chế biến, nên dùng 1-2 tổ mỗi tuần, chia nhỏ dùng hàng ngày. Do yến sào chế biến khó và tốn công sức, có thể dùng sản phẩm yến sào dạng nước thay thế, liều lượng theo chỉ định của nhà sản xuất.

Chế biến tổ yến

Tổ yến nếu chế biến không đúng cách như chưng nấu quá lửa, đun lâu hay mau hoặc bỏ nhiều đường phèn đều làm hao phí chất dinh dưỡng.

Sau khi mua về, yến thô (còn nguyên tổ) cần phải làm sạch lông bám và tạp chất, ngâm vào nước sạch 20 phút rồi đổ bỏ nước đã ngâm. Tổ yến thô sau khi được sơ chế được gọi là yến tươi.

Khi chế biến yến sào cần duy trì nhiệt độ vừa phải, không để sôi trên 100 độ C, chưng cách thủy chứ không nấu trực tiếp. Tùy theo món ăn chế biến, chị em có thể chưng yến với đường phèn, hạt sen, táo đỏ hay mật ong… Dù chưng với thành phần nào cũng phải bỏ đường phèn để yến có vị ngọt thanh và mất đi mùi tanh. Tuy nhiên, không nên cho nhiều đường phèn làm giảm tác dụng của yến sào. Yến chỉ nên dùng khi ấm nóng, để nguội mất ngon. Cách làm rượu nếp cẩm ngon nhất tại nhà.

 

Cách bảo quản tổ yến đúng cách

Bảo quản sai cách cũng gây mất chất yến, thậm chí gây đau bụng, bất lợi cho tiêu hóa. Yến thô nên cất giữ nơi khô ráo, tránh nơi quá kín có ẩm mốc hoặc có ánh sáng chiếu vào (năng lượng ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ cấu trúc và thành phần dinh dưỡng của tổ yến).

Yến tươi cần để ráo nước, đựng trong hộp có nắp đậy và cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng một tuần. Để tiện lợi cho việc thưởng thức, chị em có thể chế biến lượng yến lớn mỗi lần và chia nhỏ, bỏ tủ lạnh ăn dần trong một tuần.

Nếu muốn để vài tháng hoặc một năm, tổ yến sau khi nhặt sạch lông cần sấy khô bằng quạt trong khoảng khoảng 14 tiếng. Khi sợi yến hoàn toàn khô ráo thì cất vào hộp kín hoặc túi hút chân không, đặt nơi tránh ánh sáng mặt trời. Tổ yến không ăn được nếu bề mặt chuyển màu đen, do vi khuẩn ăn mòn hoặc bị oxy hóa nghiêm trọng.

Thông tin liên hệ:
  • Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Yến Sào Quy Nhơn
  • Liên hệ:CEO & FOU Ngô Anh Tú
  • Phone: 093.66.88.916
  • Email: info@yensaoquynhon.net
  • Website: www.yensaoquynhon.net
Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn cần mua yến sào tổ giá tốt. Yến sào quy nhơn chính gốc với giá không thể tốt hơn... Chúng tôi còn cung cấp một số sản phẩm như: Yến sào lọ, Yến sào lon dành cho người già, người lớn tuổi với giá hợp lý...

    Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí


    Quý khách hàng có thể gửi yêu cầu để chúng tôi tư vấn miễn phí tại đây. Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, SĐT hoặc địa chỉ liên hệ. Xin cảm ơn!




    Lưu ý: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra phương án tối ưu hơn.


    Gợi ý viết yêu cầu: Tôi muốn đặt hàng giá sỉ + số lượng + hàng gì (lọ, tổ, lon) - Kèm theo sđt và địa chỉ chi tiết ...

    .
    .
    .
    .